เหนื่อยใจกับการทำงานของผ.ทำบัตรและผู้รับร้องเรียนของอำเภอเมืองร้อยเอ็ดค่ะ

เฟื่องฟ้า
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2018, 18:39

เหนื่อยใจกับการทำงานของผ.ทำบัตรและผู้รับร้องเรียนของอำเภอเมืองร้อยเอ็ดค่ะ

โพสต์โดย เฟื่องฟ้า » 09 ก.ค. 2018, 19:53

เรียนเจ้าหน้าที่ค่ะ

ดิฉันมีข้อข้องใจค่ะ เจ้าหน้าที่ ที่เปิดรับเรื่องของที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ทำไมเฉยได้ขนาดนี้คะ ถ้าไม่ว่างก็ต้องให้คนอื่นรับหน้าที่แทนค่ะ อย่าทำแบบนี้เลยค่ะ ประชาชนเสียความรู้สึกค่ะ
กรณีที่แจ้งเรื่องใน เฟสของ อำเภอเมืองร้อยเอ็ดจัดขึ้นค่ะ คือ พ่อไปทำบัตรประชาชนแล้วจ่ายเงินไป ไม่มีใบเสร็จให้ค่ะ พ่อกับแม่ยืนยันค่ะ (ซึ่งจะต้องเอาเอกสารนี้ไปตอนขึ้นเครื่อง (เพราะถูกจองตั๋วไว้นานแล้วค่ะ ) และถ้าไม่มีเอกสาร ดิฉันต้องจ่ายเงินค่าเปลี่ยนชื่อ พ่อ ซึ่งค่อนข้างราคาสูงสำหรับดิฉัน พอออนเอ็มเข้าไปถาม คุณ ชยกร ช่างม่วง คนที่เป็คนดูแลเฟส ที่ร้องเรียนไปค่ะ เขาสแคป หน้าจอจากคำพูดลูกน้อง ซึ่งคนนั้นยืนยันว่า ปริ้นซ์ให้แล้ว ทุกอย่างคือจบค่ะ เสียใจ เสียเวลา เสียความรู้สึก ไม่น่าส่งเรื่องมาตรงนี้เลย ข้อความก็ไม่อยากเปิด เปิดแล้วก็ไม่อยากตอบ ไม่เข้าใจเลยค่ะ....และดิฉันมีข้อสงสัยจึงถามเขาต่อว่า ชื่อพ่อ ภาษาอังกฤษ ผิด แต่อันอื่นถูก พ่อต้องจ่ายเงินเพื่อทำบัตรใหม่ แบบนี้ถูกต้องแล้วเหรอคะ( พ่ออ่านอังกฤษไม่ออกค่ะ) ถ้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ พิมพ์ผิด 10 คน ใน10 คนนั้น ไม่มีคนรู้ภาษาอังกฤษเลย แล้วต่อมาถึงรู้ว่า ชื่อผิด แล้วต้องมาทำบัตรประชาชนใหม่ หน้าที่ตรงที่ต้องจ่ายเงิน คือเจ้า ของบัตร เหรอคะ แบบนี้พนักงานที่ทำเขาจะรู้ตัวเหรอคะว่า เขาทำงานสะเพร่า ...คุณชยกร เปิดอ่าน แต่เฉยค่ะ เขาไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ สาเหตุที่ต้องร้องเรียนมาที่นี่เพราะ
1.ดิฉันทำงานที่ชลบุรี ไม่สะดวกที่จะไปดำเนินการแทน พ่อค่ะ
2.คนที่รับเรื่อง ถ้าไม่สะดวก ไม่ว่าง ช่วยหาคนที่มีเวลาตอบจะดีกว่านี้ค่ะ
3.พนักงานที่อำเภอยืนยันว่าให้ใบเสร็จแล้ว แต่พ่อแม่ ยืนยันว่ายังไม่ได้ แต่คนแก่บ้านนอกเขาไม่กล้าจะขอค่ะ ดิฉันต้องการใบเสร็จตัวจริง มีหนทางไหนบ้างที่จะช่วยดิฉันได้บ้างค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ และขอรับรองว่า สิ่งที่กล่าวมาเป็นความจริงทุกประการค่ะ

ขอบคุณค่ะ
เฟื่องฟ้า กรมรินทร์
089-9394843

muni101
Site Admin
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ค. 2014, 10:46

Re: เหนื่อยใจกับการทำงานของผ.ทำบัตรและผู้รับร้องเรียนของอำเภอเมืองร้อยเอ็ดค่ะ

โพสต์โดย muni101 » 12 ก.ค. 2018, 11:46

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้รับเรื่องร้องทุกข์-ร้องเรียนดังกล่าวของท่านไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการประสานหน่วยงาน/เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำการตรวจสอบ ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ท่านทราบต่อไป
ขอขอบคุณครับ